THAM DỰ SHOW CUỐI CÙNG CỦA MICHAEL JACKSON - TIỀM NĂNG VÔ HẠN CỦA WEB 3 VÀ CÁCH CÁI MÀ PEER SẼ THAY ĐỔI GIỚI CÔNG NGHỆ NHƯ THẾ NÀO?

Đăng bởi Vương Xuân Nguyên

25/06/2022 09:02

Vào một ngày đẹp trời nào đó, khi mà Justin Bieber hay bất cứ một ngôi sao ca nhạc nào trên thế giới bán một vé show mà bạn có thể ở nhà những vẫn có thể trải nghiệm được không khí của buổi biểu diễn đó. Hay là, bạn có thể về thăm lại một vườn treo Babylon còn nguyên vẹn, một cánh đồng rộng lớn để chứng kiến những bước chân vĩ đại của khủng long bạo chúa T-Rex, hay nhìn thấy của Napoleon hay Thomas Edison ngồi làm việc, trong khi bạn vẫn đang ở nhà và “lướt chạm” như cái cách mà bạn vẫn đang tương tác trên chiếc điện thoại thông minh của mình? Tiềm năng của Web3 là vô hạn, và Peer đang xây dựng một mạng xã hội mang tầm vóc như thế, với sứ mệnh thay đổi giới công nghệ ở thời điểm hiện tại.

 

TƯƠNG TÁC VẬT LÝ KHI ĐANG LƯỚT MẠNG XÃ HỘI - KHI MÀ NGƯỜI DÙNG CÓ THỂ ĐIỀU KHIỂN ĐƯỢC KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN

 

Dự án mạng xã hội của Peer - Peer là gì?

Peer là một công ty công nghệ được thành lập bởi Tony Tran và đội ngũ tài năng của ông, với những dự án “điên rồ” khi phát hành ICX để thay cho hình thức ICO đã lỗi thời của ngành tiền điện tử và tiền mã hóa, viết Mainnet cho Blockchain để minh bạch hóa các dự án phát hành tiền điện tử có liên quan, cũng như là một mạng xã hội có thể tối đa hóa trải nghiệm của người dùng. Chìa khóa nằm ở việc, Peer không chỉ tập trung cho các dự án phần mềm như đa phần các tập đoàn như Facebook, Tiktok… đã và đang làm. Peer còn tập trung để phát triển những phần cứng sao cho có thể sử dụng và trải nghiệm một hệ sinh thái mở mà tiềm năng của nó thực sự không có từ ngữ nào có thể diễn tả được.

tham-du-show-1-1656122371.jpg
“Mạng xã hội là Cách mạng của thế hệ Web2. Còn Peer là Cách mạng của Web3”

 

Facebook, Biggest Risk - trong không gian mạng xã hội web2, dường như cũng không hiểu chính xác về cuộc cách mạng web mở.

Mặc dù Meta/Facebook đã chuyển sang sử dụng "Metaverse" độc quyền và có thể truy cập thông qua thiết bị Oculus VR, họ đã không hiểu rằng tương lai của web là các nền tảng mở, không phải nền tảng đóng, nơi họ chiếm 47,5% doanh số bán hàng metaverse.

Trong mười năm tới, những người hiểu về luật chơi và nắm bắt được xu thế sẽ giải quyết triệt để những tàn dư tưởng chừng rất hàn lâm ở Web2. Bài học từ sự đào thải khủng khiếp của thị trường từ Nokia vẫn còn nguyên vẹn, tưởng chừng là hôm qua, khi mà họ đã quá tự tin và những thứ mình đang có và để cho “dòng chảy lịch sử” trôi qua người mình. Hậu quả là họ bị ra rìa trong chính cuộc chơi mà họ đã từng là bá chủ. Tương tự như thế, thất bại lớn nhất của Facebook có lẽ sẽ là một câu hỏi tưởng chừng rất ngớ ngẩn: “Ai đó sẽ đánh bại họ trong việc tạo ra một mạng xã hội phù hợp với Web3”, một mạng xã hội dễ sử dụng và đẹp mắt, thực sự tưởng thưởng cho người sáng tạo nội dung và người dùng của nó, thay vì chiết xuất giá trị bằng cách bán dữ liệu và sự chú ý của họ cho các nhà quảng cáo!

Facebook có vẻ giống Microsoft vào năm 2005 - muộn với web 2.0. Nếu không có một trục xoay cốt lõi, và Facebook cũng như những mạng xã hội có tính chất tương tự có thể bỏ lỡ hoàn toàn cuộc Cách mạng web mở trong giai đoạn tiến hóa tiếp theo.

 

Tham gia show của Michael Jackson với mạng xã hội của Peer - tại sao không?

Vì không chỉ tập trung vào phần mềm như đa phần giới công nghệ đã và đang làm, Peer còn tập trung xây dựng cho mình một chuỗi những sản phẩm phần cứng để có thể tận dụng được hết tiềm năng của hệ sinh thái của mình.

Ví dụ như, nếu không có điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử với tính chất tương tự, bạn không thể truy cập vào Internet và tải ứng dụng, phần mềm về thiết bị của mình để trải nghiệm và phục vụ cho mục đích cá nhân.

tham-du-show-2-1656122395.jpg
Đối với Tony Tran, tiềm năng của Web3 là vô hạn

Vậy, nếu trong tương lai, mạng xã hội của Peer phát hành những thiết bị hỗ trợ cho việc “tương tác vật lý” trực tiếp vào nội dung thông tin, cũng bằng chính những phần mềm được Peer sản xuất trong hệ sinh thái của mình, thì bạn nghĩ sao?

Hãy tưởng tượng việc, bạn có thể tham gia vào một trong những show cuối cùng của Michael Jackson và tương tác trực tiếp với tất cả mọi người trong show đó. Hoặc nhiều hơn nữa những ý tưởng hết sức điên rồ liên quan chỉ để cho chúng ta có thể thấy được tiềm năng vô hạn của thế hệ Web3 nói riêng và dự án của Peer nói chung.

Còn khi chúng ta bàn về kinh tế, thì nếu nói Internet là phương cách để liên lạc và kết nói nhanh nhất, mạng xã hội như Facebook/Tiktok sẽ là một cái CHỢ - nơi có thể giao lưu thương mại theo quy luật Cung - Cầu, và mỗi một tài khoản sẽ là một GIAN HÀNG để có thể chào mời ra thế giới về thứ mà mình đang có, hữu hình hoặc vô hình, cung cấp và tạo ra một thị trường mà đường ranh biên giới chưa bao giờ mờ nhạt đến như vậy.

Nói về hữu hình, bạn có thể bán bất cứ một thứ gì, đúng cách của một Seller hoặc một thương buôn truyền thống. Đây luôn là một trong những cách kiếm tiền đơn giản, dễ dàng và hiệu quả nhất, có tuổi nghề lâu đời - từ thời tiền bạc xuất hiện.

Điểm đột phá của mạng xã hội chính là, ở hệ sinh thái này là mảnh đất lành cho những người chuyên bán sản phẩm trí tuệ - một khái niệm mà thời kỳ công nghiệp trước đó chỉ được gói bằng sách hoặc một thể loại tài liệu đại khái như vậy. Thời đại 4.0 mở ra một cơ hội khổng lồ cho những người chuyên sống bằng nghề sáng tạo và cung cấp cho thị trường liên tục những sản phẩm từ giải trí cho đến học thuật hết sức phức tạp.

tham-du-show-3-1656122427.jpg
Cách mà mạng xã hội Peer sẽ vận hành

 

Mạng xã hội phi tập trung mà Peer đang xây dựng, được thiết kế để trở thành facebook của web3 và hơn thế nữa. Đã được phát triển trong 3 năm qua, Peer sẵn sàng cho việc ra mắt một mạng xã hội phi tập trung mới. Để dễ hiểu, ta lấy trang mạng xã hội Facebook làm ví dụ, nhưng không chỉ có thế:

- Coin thưởng cho người tham gia sáng tạo: Nếu bạn là một Content Creator hoặc đại loại như thế, bạn sẽ biết được lợi nhuận mỗi lần cho ra sản phẩm với hàng giờ sử dụng chất xám của bản thân. Hay nói chính xác hơn: bạn sẽ cân đo đong đếm được lợi nhuận của mình sau mỗi thành quả tham gia sáng tạo của chính mình. Coin tiện ích thúc đẩy hệ sinh thái và những người sáng tạo sẽ được gọi là Peer Metaverse Coin, hoặc PMC, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 6/2022.

- Người dùng được quyền sở hữu dữ liệu của riêng họ: Khi mà blockchain là một cuốn sổ cái và bạn sẽ có một ngăn riêng để sở hữu dữ liệu và lợi nhuận của chính bản thân mình - chưa kể đến việc trao đổi và giao thương thì việc dữ liệu đó có thể được liên kết sang nhiều ứng dụng khác thì thật không thể tưởng tượng được, cơ hội sẽ đến tay của những người cần nó sẽ dễ dàng như thế nào.

- Với một mô hình kinh doanh khác: Tối đa hóa những cơ hội mà bạn có thể nắm được trong tay, cũng như việc tạo ra tất cả các định dạng đa phương tiện mới mà chúng ta chưa từng có trước đây! Sẽ như thế nào nếu chúng ta có các mô hình kinh doanh mới không cần phải phụ thuộc nữa vào quảng cáo?

Peer đang xây dựng mạng xã hội của họ trên nền tảng blockchain thông lượng cao của riêng họ, được thiết kế thậm chí còn nhanh hơn Solana và Avalanche. Cho đến nay, Peer đã huy động được 14 triệu đô la, và được dẫn dắt bởi giác đốc điều hành Tony Tran, COO Heath Abbate và giám đốc thiết kế Kely Hay.

Phần mềm là vậy, thì chuỗi phần cứng của Peer sẽ bao gồm các thiết bị đeo được, màn hình gắn trên đầu, các thiết bị và phụ kiện khác cho phép người dùng hoàn toàn đắm chìm trong hệ sinh thái web mới này - tất cả đều được xây dựng theo tiêu chuẩn mở.

Ngôn ngữ lập trình gốc của Peer là Rust, cùng một ngôn ngữ nâng cao mà Polkadot, Solana và Near sử dụng - được một số người coi là vượt trội so với Solidity của Ethereum.

sdfgh-1656170376.jpg
 

Tony Tran và đội ngũ của ông đang tập trung cho những dự án hết sức tiềm năng của Peer, từ phần cứng cho đến phần mềm để tận dụng tối đa hệ sinh thái của Peer.

 

Họ dự định cung cấp đăng ký cho:

Các công cụ tiên tiến cho phép người sáng tạo xây dựng và cung cấp trải nghiệm blockchain

Lập trình cho phép các nhà phát triển xây dựng trên Peer

Dịch vụ thị trường cho phép mọi người mua và bán các sản phẩm và dịch vụ

Bán các thiết bị Web3

Bán phần cứng chính (đồng hồ, kính AR)

Phụ kiện

Giấy phép

Đôi nét về Tony Tran - Steve Jobs của thế hệ Web3 - và đội ngũ tài năng của ông

 

TONY TRAN

Chủ tịch, CEO, CTO

tham-du-show-6-1656122476.jpg
Tony Tran - Steve Jobs mới của Web3 nói riêng và giới công nghệ trong tương lai nói chung.

Chủ tịch, Giám đốc điều hành, CTO

Tony Tran là một doanh nhân, nhà phát minh, nhà thiết kế và kỹ sư. Ông từng là Nhà quản lý kỹ thuật và  Giám đốc dự án tại Microsoft SBG, nơi ông tập trung vào việc xác định, ươm mầm và khai thác các công nghệ đột phá. Trước đây, Tran là Giám đốc Sáng tạo tại McCann-một công ty marketing hàng đầu nước Mỹ, nơi anh đã phát triển những chiến lược thương hiệu và tầm nhìn sản phẩm cho các công ty nằm trong danh sách Fortune 50. Tran hiện là Chủ tịch điều hành, Giám đốc điều hành và Giám đốc công nghệ.

 

HEATH ABBATE

Giám đốc điều hành

tham-du-show-7-1656122501.jpg
Heath Abbate - COO của Peer inc

Heath Abbate là COO của Peer với hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển và quản lý cơ sở dữ liệu Công nghệ thông tin và các cơ sở liên quan đến Công nghệ thông tin ở cả các công ty khởi nghiệp và các tổ chức lớn, là giám đốc hay quản lý IT của bất cứ công ty nào ông đến. Ngoài việc quản lý xương sống Công nghệ thông tin của Peer, ông hiện đang đứng đầu sự phát triển của Peer Ledger và các dịch vụ blockchain của nó bao gồm Atomic Swap, Exchange, Wallet và Dịch vụ web.

 

KYLE HAY

Giám đốc thiết kế

tham-du-show-8-1656122524.jpg
Kyle Hay - Giám đốc thiết kế của Peer inc

Kyle Hay là Giám đốc thiết kế của Peer, nơi ông lãnh đạo Peer Labs phát triển và cung cấp các loại phần cứng và phần mềm tiêu dùng mới dựa trên công nghệ blockchain. Trước đây, ông đã lãnh đạo thiết kế tại Destiny - công ty phần mềm và phần cứng top đầu nước mỹ và công ty  Leap Motion (nay là Ultraleap). Kyle Hay đã thiết kế phần cứng và phần mềm trên nhiều lĩnh vực bao gồm VR / AR, máy tính cá nhân, thiết bị di động, ô tô và y tế.

 

DR. THOMAS NGUYÊN -CSO

Tiến sĩ Thomas Nguyễn hiện đang nghiên cứu hóa học và vật liệu để phát triển pin để cung cấp năng lượng cho các thiết bị tương lai của Peer. Tại Peer Labs, ông dẫn đầu nghiên cứu và phát triển công nghệ pin lithium, kẽm, silicon và các sản phẩm có liên quan. Anh ấy có bằng B.S. hóa học, và M.S. và Ph.D. - Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu. Ông cũng là giảng viên Hóa học / Khoa học vật liệu tại nhiều trường cao đẳng và đại học.

 

Peer dự định sẽ ra mắt ICX vào ngày 27/6 này, Peer Metaverse Coin (PMC) là tiền điện tử gốc của Peer blockchain. Nó sẽ chạy xung quanh với tốc độ lên đến 300K TPS mỗi ngày. Trong ngày 27 tháng 6 Peer sẽ cho ra mắt mã coin PMC, cùng với ví và sàn giao dịch của chính mình. Để đăng ký hãy truy cập vào đường dẫn sau: https://www.peer.inc/waitlist

 

Hãy tự mình khám phá Mainnet của Peer tại đường dẫn: https://explorer.peer.inc/

 

Tìm hiểu kỹ hơn về Peer và dự án của Peer tại Fanpage Facebook: Peer Việt Nam.

 

Lưu ý rằng: tất cả những thông tin về Peer và những dự án có liên quan chỉ có trên những trang chính chủ của Peer như Twitter, LinkedIn và Facebook. Peer không sử dụng nhóm cộng đồng Telegram, Discord, Reddit, Bitcointalk giống như rất nhiều dự án Blockchain khác thuộc hình thức ICO cũ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "THAM DỰ SHOW CUỐI CÙNG CỦA MICHAEL JACKSON - TIỀM NĂNG VÔ HẠN CỦA WEB 3 VÀ CÁCH CÁI MÀ PEER SẼ THAY ĐỔI GIỚI CÔNG NGHỆ NHƯ THẾ NÀO?" tại chuyên mục Diễn đàn. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0836.196.146hoặc gửi về địa chỉ email (taichinhtieudung.mxh@gmail.com).