Vài so sánh đơn giản Galaxy Z Fold 6 với Galaxy Z Fold 5

Đăng bởi Trân Nguyễn

11/06/2024 17:13

Gần đây, tin tức về sản phẩm Samsung Galaxy Z Fold 6 sắp ra mắt thu hút được rất nhiều tín đồ. Theo đó, một trong các nguyên nhân khiến tin tức này được nhiều người quan tâm đó chính là sự cấu tạo và những cải tiến được biệt từ phiên bản Fold 6 so với Fold 5. Vậy, những điểm cải tiến của sản phẩm sắp được ra mắt này là gì? Cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu cụ thể hơn qua nội dung dưới đây nhé.

Đôi nét về sản phẩm Samsung Galaxy Z Fold 6

Thực tế, Samsung Galaxy Z Fold 6 là dòng sản phẩm được dự kiến sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay. Song, dù chưa được công bố chính thức trên thị trường nhưng các thông tin về sản phẩm này cũng thu hút được tìm đồ nhờ các khía cạnh sau:

Về thông số kỹ thuật

Theo các thông tin trên diễn đàn, Samsung Galaxy Z Fold 6 sở hữu các thông số ấn tượng sau:

- Chip xử lý của thiết bị: Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy

- Bộ nhớ Ram: 12 GB

- Bộ nhớ trong: 256 GB và 516 GB

- Độ phân giải bên ngoài: 2316 x 904 Pixels

- Độ phân giải bên trong: 1812 x 2176 pixels

- Tần số quét của màn hình: 12 Hz

- Kích thước màn hình: 7.6 inch  - 8 inch

- Trọng lượng: 239g

- Dung lượng pin: 5000 mAh

- Cổng kết nối: Type-C

Về điểm nổi bật

Theo những đánh giá khách quan, Samsung Galaxy Z Fold 6 là phiên bản hoàn hảo thông qua các điểm độc đáo sau:

- Diện mạo hiện đại: Galaxy Z Fold 6 mang phong cách thiết kế mới mẻ và thanh lịch. Điểm nhấn của thiết kế năm ở phần viền gấp được làm mờ. Điều này tạo nên một vẻ đẹp hiện đại cho sản phẩm mới.

- Nâng cấp camera: Với độ phân giải camera lên đến 12MP, Galaxy Z Fold 6 mang đến trải nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp. Đây là một thành phần được cải tiến tốt ưu nhất trong các chiếc điện thoại cùng dòng trước đó.

- Hiệu suất mạnh mẽ: Phiên bản mới lần này cũng được trang bị thêm bộ phận Chipset Snapdragon 8 Gen 3 For Galaxy. Bộ phận này đảm bảo hiệu suất hoạt động mượt mà và ổn định cho máy khi hoạt động liên tục.

- Dung lượng pin ấn tượng: Với pin dung lượng lên đến 5000 mAh, Galaxy Z Fold 6 là phiên bản cải thiện đáng kể thời lượng sử dụng so với các dòng máy trước đó. Nó mang lại sự thoải mái và tiện lợi hơn cho tín đồ thường xuyên sử dụng điện thoại để giải trí.

Một vài điểm độc đáo của Samsung Galaxy Z Fold 6 so với Galaxy Z Fold 5

Cơ bản, Galaxy Z Fold 6 sở hữu rất nhiều điểm khác biệt so với phiên bản Galaxy Z Fold. Cụ thể:

Về các thông số

anh-chup-man-hinh-2024-06-11-luc-170752-1718100591.png
anh-chup-man-hinh-2024-06-11-luc-171129-1718100705.png

Về thiết kế

Được biết, Samsung Galaxy Z Fold 6 là một phiên bản lấy cảm hứng từ mẫu S24 Ultra mới ra mắt đầu năm 2024. Tuy nhiên, nếu so với Galaxy Z Fold 5 thì phiên bản này lại tối ưu hơn. Bởi lẽ, chúng có các cạnh viện được thiết kế sắc bén và vuông vức. Hơn thế, bản lề của phiên bản Z Fold 6 cũng được tối ưu hóa để thao tác gập mở của thiết bị diễn ra một cách mượt mà.

Ngoài ra, đây còn là sản phẩm được đánh giá cao về sự mỏng và nhẹ với độ dày chỉ 12,2mm cũng như trọng lượng 239g. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc mang theo và sử dụng trong thời gian dài mà không gây cảm giác mệt mỏi cho người dùng. 

Về màn hình

Nhìn chung, màn hình của Z Fold 6 vẫn giữ nguyên thông số kỹ thuật tương tự của phiên bản Z Fold 5. Theo đó, màn hình của hai phiên bản này được sử dụng công nghệ Dynamic AMOLED 2X. Nó mang lại những trải nghiệm tối ưu cho người sử dụng với độ phân giải là 1812 x 2176 pixels. Song, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản này đó là Z Fold 6 tích hợp kính cường lực Gorilla Glass Armor cao cấp, còn phiên bản Z Fold 6 sử dụng kính Corning Glass Victus 2.

Về camera

Samsung tiếp tục trang bị cho Galaxy Z Fold 6 hệ thống camera với các thông số quen thuộc từ phiên bản tiền nhiệm. Điều này bao gồm camera chính 50MP, camera tele 12MP và camera góc siêu rộng 12MP. Bên cạnh đó, thiết bị còn tang bi hai camera selfie gồm camera 4MP ở màn hình trong và camera 10MP ở màn hình ngoài.

Tuy nhiên, khả năng chụp ảnh trên Z Fold 6 sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với Z Fold 5. Bởi lẽ, nhà sản xuất đã điều chỉnh một số thuật toán xử lý ảnh và cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa tổng quát cho phiên bản. Điều này tạo điều kiện cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn sáng tạo hơn trong việc chỉnh sửa hình ảnh.

Đó là một vài điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa hai phiên bản Samsung Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Fold 5. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nắm bắt được các tính năng đặc biệt của cả hai sản phẩm. Từ đó góp phần giúp cho các tín đồ lựa chọn phiên bản điện thoại phù hợp với nhu cầu của mình.

Trân Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết "Vài so sánh đơn giản Galaxy Z Fold 6 với Galaxy Z Fold 5" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0836.196.146hoặc gửi về địa chỉ email (taichinhtieudung.mxh@gmail.com).