Từ thiện góp Heo Vàng xây dựng điểm trường Nà Ui - Lai Châu

Đăng bởi Hà Phương

02/10/2023 16:39

Những nơi vùng núi có điều kiện không tốt và kinh tế chưa phát triển khiến nhiều thứ bình đình trệ, trong đó có việc các em nhỏ cắp sách tới trường. Để cải thiện điều đó, nhiều người đã xây dựng cũng như bắt đầu với dự án từ thiện tại vùng sâu vùng xa, trong đó có góp Heo Vàng Xây Dựng Điểm Trường Nà Ui - Lai Châu. Cụ thể dự án này như thế nào? Hãy đọc ngay các chia sẻ ở bài viết dưới đây.

Tại sao lại có từ thiện góp Heo Vàng Xây Dựng Điểm Trường Nà Ui - Lai Châu?

z474651-1696239485.JPG

Dự án Nà Ui Lai Châu từ đâu mà có?

Nà Ui Lai Châu là một bản miền núi thuộc tỉnh Lai Châu. Nơi đây chủ yếu là dân đi tái định cư, cách trung tâm của huyện tận 60km, có khoảng mấy trăm hộ dân và hơn nghìn nhân khẩu. Nơi đây có các đồng bào dân tộc đang sinh sống. 

Trong năm 2022-2023 vừa qua, tỉnh Lai Châu đã được xây dựng Trường Mầm non xã Tà MÍt với tổng gần 200 đứa trẻ theo học. Dù đã có trường học tuy nhiên vì là người dân tộc, cách xa địa điểm học nên mọi thứ di chuyển gần như trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nhìn chung, bản làng tại đây vẫn thiếu thốn trăm bề dù cho có ở tại khu vực mặt bằng đất cao.

heo-vang2-1696239392.png

Xây dựng trường tại bản Nà Ui

Ngôi trường mầm non xã Tà Mít này có một điểm trường tại nà Ui được thành lập từ năm 2016 với tổng là 3 phòng học, được xây dựng bằng lợp tôn xung quanh, diện tích cho mỗi phòng học cũng khoảng 40m2. Vì làm bằng mái tôn nên vào những ngày trời mùa hè, không gian tại đây hút nóng, oi bức kinh khủng và tương tự mùa lạnh đến, cái giá buốt trùm kín và căn phòng. Thêm nữa, lợp tôn thì cũng khó kiên cố vào thời điểm bản làng gặp mưa lũ, gió bão.

Dù vậy nhưng dự án với sự quyết tâm của các thầy cô cùng sự ham học từ các em nên công tác giảng dạy, chăm sóc tại bản cũng được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên để mang đến điều kiện tốt nhất thì việc xây dựng mới phòng học là một điều cần thiết. 

Từ thiện góp Heo Vàng Xây Dựng Điểm Trường Nà Ui - Lai Châu phát triển như thế nào?

heo-vang3-1696239392.png

Dự án heo vàng Nà Ui Lai Châu phát triển như thế nào?

Hiểu được nỗi lo cùng những vất vả mà người dân, học sinh tại đây phải đối mặt, nhiều dự án phát triển điểm trường Nà Ui Lai Châu đã được xây dựng cũng như phát triển nhằm củng cố thêm, tạo cơ hội cũng như hình thành thói quen tới trường của các em. 

Nhiều nhà thiện tâm đã kêu gọi cộng đồng quyên góp một quỹ dù to hay nhỏ nhằm tiến hành xây dựng, cải thiện không gian trường học cũng như thêm cả bếp, sân vườn xung quanh không gian này.

Cơ sở vật chất mới, bền bỉ sẽ là động lực lớn cho những người dân nơi đây hơn, đặc biệt là các em nhỏ. Và khi lứa tuổi đi học thấy ổn định thì việc thực hiện công tác giáo dục mới trở nên tốt đẹp cũng như tiến triển hơn trong tương lai. 

Nhà tổ chức góp Heo Vàng Xây Dựng Điểm Trường Nà Ui - Lai Châu 

heo-vang4-1696239390.jpg

Nhà thiện tâm cho dự án phát triển

Dù chỉ là công sức nhỏ nhưng hiện nay cũng có nhiều nhà thiện tâm đã đứng ra để tổ chức cũng như quyên góp ít nhiều vào dự án. Một trong số đó là nhà từ thiện Dustin Đỗ. Anh là một chàng trai hiện đang sinh sống tại Singapore. Với cơ hội lớn được tiếp xúc với nền văn minh phát triển, tiên tiến, Dustin Đỗ mong muốn mang đến một sự phát triển cho nước nhà, và các bản làng vùng núi là nơi đâu tiên anh muốn mang những điều tốt đẹp đến trước tiên.

 

 

Hà Phương
Bạn đang đọc bài viết "Từ thiện góp Heo Vàng xây dựng điểm trường Nà Ui - Lai Châu" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0836.196.146hoặc gửi về địa chỉ email (taichinhtieudung.mxh@gmail.com).