Quỹ xây cầu đến trường mang niềm vui đến cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long

Đăng bởi Trường Giang

27/09/2023 12:13

Quỹ xây cầu được thành lập nhằm mục đích hỗ trợ và mang đến cho trẻ em ở những khu vực khó khăn những cây cầu khang trang, sạch sẽ. Giúp con đường đến trường của các bé dễ dàng và an toàn hơn. Dưới đây là một số hoạt động nổi bật của quỹ xây cầu đến trường mang niềm vui đến cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long.

quy-xay-cau-1-1695791533.jpg

Quỹ xây cầu mang đến nhiều niềm vui cho các em nhỏ và người dân

Mục đích hoạt động của Quỹ xây cầu đến trường 

Quỹ xây cầu đến trường ra đời với mong muốn có thể hỗ trợ phần nào giúp đỡ trẻ em ở những tỉnh thành khó khăn có thể đến trường một cách thuận lợi và dễ dàng hơn. Ngay từ những ngày đầu thành lập, quỹ xây cầu đến trường đã luôn đề cao phương châm tất cả vì sự phát triển và an toàn của trẻ nhỏ, mang đến những cây cầu kiên cố, khang trang. 

Bên cạnh các dự án riêng lẻ, quỹ xây cầu còn liên hệ với nhiều mạnh thường quân và đại diện của các tỉnh thành nhằm có thể xây dựng thêm được nhiều cây cầu hy vọng. Điều này không chỉ giúp con đường đến trường của các bé an toàn và nhanh hơn mà còn hỗ trợ người dân có thể đi lại thuận lợi, cải thiện đời sống. 

quy-xay-cau-2-1695791533.jpg

Các cây cầu khang trang được xây dựng giúp việc đi lại thuận tiện hơn

Hoạt động của quỹ xây cầu đến trường tại tỉnh Vĩnh Long

Quỹ xây cầu đến trường mang niềm vui đến cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long là một dự án xây cầu quy mô lớn với sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Dự án được ra đời với mục đích đem đến những cây cầu dân sinh khang trang và an toàn cho các vùng nông thôn khó khăn. Đặc biệt là hỗ trợ học sinh có thể đến trường thuận tiện và nhanh chóng hơn. 

Không chỉ mang đến niềm vui cho nhiều trẻ em tại tỉnh Vĩnh Long, hoạt động xây cầu đến trường này còn là nỗ lực nhằm hưởng ứng mục tiêu xây dựng nông thôn mới từ Chính phủ. 

Với số vốn ban đầu lên đến hơn 3 tỷ đồng, sau hơn 1 năm quỹ xây cầu đã triển khai xây dựng và khánh thành 3 cây cầu dân sinh tại tỉnh Vĩnh Long tại các xã An Bình, Trung Chánh và Bình Phước. Đem lại niềm vui, phấn khởi cho hàng nghìn em nhỏ, thắp sáng ước mơ đến trường trên các cây cầu sạch sẽ, vững chãi. 

quy-xay-cau-3-1695791534.jpg

Nụ cười của các em nhỏ trên những cây cầu mới khang trang

Dự kiến trong thời gian tới, quỹ xây cầu lên kế hoạch tiếp tục triển khai xây dựng thêm ít nhất 2 cây cầu dân sinh cho các xã có điều kiện đi lại khó khăn tại tỉnh Vĩnh Long với kinh phí dự kiến cho mỗi công trình là khoảng 1 tỷ đồng. 

Bên cạnh dự án xây cầu hy vọng, với sự đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em, rất nhiều các phần quà nhỏ đã được trao đến tay nhiều em học sinh khó khăn tại Vĩnh Long. Hy vọng thông qua những hoạt động ý nghĩa này có thể lan tỏa tình yêu thương, giúp các em có thể tiếp tục đến trường với nhiều niềm vui. 

Các dự án cầu hy vọng tiếp theo của quỹ xây cầu đến trường

Những cây cầu bê tông khang không chỉ giúp học sinh và người dân có thể đi lại dễ dàng, an toàn hơn và còn rút ngắn thời gian di chuyển và kết nối giao thương hiệu quả. Hiểu được điều này, quỹ xây cầu đến trường không ngừng nỗ lực nhằm mang đến nhiều cây cầu vững chãi hơn cho các khu vực mà điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn. 

quy-xay-cau-4-1695791534.jpg

Quỹ xây cầu đến trường liên tục thực hiện nhiều dự án cầu hy vọng ý nghĩa

Trước mắt, quỹ xây cầu sẽ tập trung vào các tỉnh miền Tây, tìm kiếm và xây dựng những cây cầu mới cho các xã khó khăn tại khu vực này. Cụ thể, sau khi khánh thành xong toàn bộ các cây cầu mới tại Vĩnh Long, quỹ xây cầu sẽ tiếp tục đến với xã Tiền Giang, Long An và An Giang. 

Mục tiêu mỗi xã có thể triển khai xây dựng và khánh thành 2 cây cầu mới với chi phí dự kiến vào khoảng 1 tỷ đồng cho mỗi cây cầu. Thời gian dự kiến của quỹ cho toàn bộ dự án xây cầu ở tình miền Tây sẽ kéo dài đến năm 2025. Sau đó, quỹ xây cầu sẽ tiếp tục đến với các tỉnh thành khác trên toàn quốc, mang đến thêm nhiều cây cầu hy vọng cho học sinh nghèo. 

Bên cạnh các dự án xây cầu, quỹ còn hợp tác với các đơn vị từ thiện khác và mạnh thường quân để có thể trao tặng thêm nhiều phần quà ý nghĩa đến cho những em học sinh nghèo tại các điểm khánh thành cầu. 

Trên đây là một số hoạt động nổi bật của Quỹ xây cầu đến trường mang niềm vui đến cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long. Việc có một cây cầu khang trang, chắc chắn không chỉ đem đến niềm vui cho các em nhỏ mà còn mang lại những thay đổi tích cực, cải thiện đời sống người dân. Hy vọng quỹ xây cầu có thể tiếp tục phát triển lớn mạnh để xây dựng thêm được nhiều cây cầu hy vọng trên toàn quốc. 

 

 

Trường Giang
Bạn đang đọc bài viết "Quỹ xây cầu đến trường mang niềm vui đến cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0836.196.146hoặc gửi về địa chỉ email (taichinhtieudung.mxh@gmail.com).