Chọn Đại học FPT Cần Thơ, sẵn sàng trải nghiệm thực tế trong 4 năm học

Đăng bởi Minh Anh

26/01/2024 15:34

Nhận thấy nhu cầu thị trường lao động ngày càng đòi hỏi cao về kỹ năng thực hành, Đại học FPT Cần Thơ đã thiết kế chương trình đào tạo đa trải nghiệm, chú trọng thực tiễn. Theo đó, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn được rèn luyện kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp thông qua các hoạt động thực tế.

Trải nghiệm học thuật: Môi trường học tập tiếp nối thành công

Từ năm thứ ba, sinh viên Đại học FPT Cần Thơ đã được tham gia tham quan và thực tập doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các bạn trải nghiệm thực tế, tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, nâng cao tác phong nghiệp vụ và chuẩn bị tâm lý trước khi ra trường.

Bên cạnh đó, Trường cũng tổ chức nhiều cuộc thi chuyên ngành để sinh viên có thể thể hiện năng lực và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Chẳng hạn như cuộc thi FPT Edu Hackathon dành cho sinh viên ngành IT hay cuộc thi FPT Edu Color Up dành cho sinh viên ngành designer.

Thông qua những sân chơi học thuật này, sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận các nhà tuyển dụng uy tín, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động. Không ít sinh viên Đại học FPT Cần Thơ đã có công việc ngay sau khi kết thúc kỳ thực tập tại doanh nghiệp.

fpt-can-tho1-1706258028.jpg

Sinh viên ngành Thiết kế đồ họa Đại học FPT tìm hiểu về nghề đồ hoạ game tại SPARX* STUDIO

Trải nghiệm đa văn hóa: Bước đệm trở thành công dân toàn cầu

Trải nghiệm đa văn hóa là một trong những yếu tố quan trọng giúp sinh viên Đại học FPT Cần Thơ trở thành công dân toàn cầu, tự tin tham gia môi trường làm việc đa quốc gia. Ngay từ năm nhất, sinh viên đã được học 6 mức tiếng Anh và có cơ hội trải nghiệm ít nhất một học kỳ nước ngoài ở các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Thái Lan. 

Không chỉ vậy, Đại học FPT Cần Thơ còn là đối tác của nhiều trường quốc tế, tạo môi trường giao lưu văn hóa ngay tại sân nhà. Điển hình là chương trình giao lưu văn hóa giữa Trường Đại học FPT Cần Thơ và Trường Đại học Myongji Hàn Quốc diễn ra ngày 25/01/2024 vừa qua tại hội trường Alpha. Sự kiện đã thu hút hơn hàng trăm sinh viên tham gia, cùng trải nghiệm các hoạt động văn hóa đặc sắc của hai quốc gia.

fpt-can-tho2-1706258027.jpg

Chương trình giao lưu văn hoá giữa Trường Đại học FPT Cần Thơ và Trường Đại học Myongji Hàn Quốc

Trải nghiệm văn - thể - mỹ: Tạo dựng hình ảnh cá nhân dưới ánh đèn sân khấu

Đại học FPT Cần Thơ chú trọng phát triển trải nghiệm văn - thể - mỹ cho sinh viên. Thông qua các sự kiện âm nhạc lớn, buổi diễn của câu lạc bộ, sinh viên có thể thỏa đam mê và chìm đắm vào đời sống văn hóa tinh thần.

Sau ánh đèn sân khấu, sinh viên Đại học FPT Cần Thơ còn được học hỏi cách xây dựng thương hiệu cá nhân từ chuyên gia tên tuổi trong ngành. Đây là một kỹ năng quan trọng giúp sinh viên tự tin thể hiện bản thân và chinh phục những đấu trường lớn hơn.

Một minh chứng rõ nét cho điều này là Miss FPTU Cần Thơ 2022 - Nguyễn Ngọc Kiều Duy. Sau khi đăng quang cuộc thi, Kiều Duy đã tiếp tục chinh phục ngôi vị cao nhất Người đẹp Tây Đô và trở thành đại diện Thành phố Cần Thơ tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024.

fpt-can-tho3-1706258027.jpg

Nguyễn Ngọc Kiều Duy đăng quang Người đẹp Tây Đô

Trải nghiệm phát triển cá nhân: Khám phá bản sắc cá nhân

Một trong những chương trình nổi bật của Đại học FPT Cần Thơ là trải nghiệm phát triển cá nhân. Trường thường xuyên tổ chức các buổi talkshow với khách mời là những chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau, như Wilson Lieu - Giám Đốc Viện Ứng Dụng AI Việt Nam và Chủ Tịch Liên Minh Phát Triển Nguồn Nhân Lực Số Việt Nam hay Blogger Nguyễn Ngọc Long (Cô Long truyền thông). Các buổi chia sẻ này giúp sinh viên mở mang kiến thức, khám phá bản thân và định hướng tương lai.

Bên cạnh đó, Đại học FPT Cần Thơ cũng tạo các buổi workshop trải nghiệm theo chuyên ngành, nhằm trau dồi kỹ năng chuyên môn, phát triển tư duy sáng tạo và ứng dụng kiến thức vào thực tế của sinh viên.

fpt-can-tho4-1706258028.jpeg

Cô Long truyền thông chia sẻ tại Talkshow Người gây ảnh hưởng - Đại học FPT Cần Thơ

Trải nghiệm rèn luyện thể chất: Dấu chân của người bản lĩnh

Ngay từ năm đầu, sinh viên Đại học FPT Cần Thơ đã được tham gia hoạt động võ thuật Vovinam. Môn võ này không chỉ giúp sinh viên rèn luyện thể chất mà còn tôi luyện tinh thần, ý chí, lòng dũng cảm.

Trường cũng có khu thể thao tích hợp hiện đại với đầy đủ trang thiết bị phục vụ nhu cầu tập luyện của sinh viên. Ngoài ra, Đại học FPT còn thường xuyên tổ chức các sân chơi quy mô lớn như Hovilo Games với nhiều môn thi đa dạng, là cơ hội để sinh viên thể hiện tài năng, rèn luyện tinh thần đồng đội và khả năng cạnh tranh.

Với môi trường đa trải nghiệm, Đại học FPT Cần Thơ tự tin mang đến cho Gen Z cơ hội học hỏi, phát triển toàn diện, tự tin bước vào tương lai.

 

Minh Anh
Bạn đang đọc bài viết "Chọn Đại học FPT Cần Thơ, sẵn sàng trải nghiệm thực tế trong 4 năm học" tại chuyên mục Phát triển. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0836.196.146hoặc gửi về địa chỉ email (taichinhtieudung.mxh@gmail.com).