Cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên qua thực đơn dinh dưỡng để duy trì tuổi xuân

Đăng bởi Lan Anh

18/03/2024 16:00

Cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên thông qua dinh dưỡng không chỉ giúp các chị em tăng cường sức khỏe, mà còn hỗ trợ duy trì sắc xuân, luôn xinh đẹp như tuổi đôi mươi.

Có lẽ dù ở độ tuổi nào thì các chị em phụ nữ luôn mong rằng bản thân sẽ mãi rạng ngời và khỏe mạnh. Tuy nhiên, tác động của thời gian là điều không thể tránh khỏi, vì khi chúng ta già đi, nội tiết tố nữ cũng dần suy giảm và kéo theo đó là sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Vậy làm thế nào cải thiện nội tiết tố nữ chỉ với ăn uống? Cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên qua khẩu phần ăn có hiệu quả không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết bên dưới, cùng theo dõi nhé. 

Vì sao phải bổ sung nội tiết tố nữ? 

noi-tiet-to-nu1-1710751463.jfif
Nội tiết tố nữ đóng nhiều vai trò quan trọng trong việc điều hòa chức năng bên trong cơ thể

Nội tiết tố nữ là tập hợp những hoạt chất sinh học được các tuyến nội tiết sản sinh ra, nhằm điều hòa chức năng bên trong cơ thể, đặc biệt là các yếu tố sinh lý riêng biệt của phụ nữ. Tuy nhiên, nội tiết tố nữ do cơ thể tự sản sinh lại ngày càng giảm dần theo thời gian, có thể do bệnh lý hoặc đơn giản là lão hóa do tuổi tác. Và khi tình trạng mất cân bằng xảy ra, các chị em sẽ gặp phải những bất lợi như: 

- Kinh nguyệt không đều, triệu chứng hành kinh nghiêm trọng hơn.

- Âm đạo giảm tiết dịch nên hay bị khô rát và viêm nhiễm. 

- Giảm ham muốn, khó đạt khoái cảm khi quan hệ tình dục. 

- Dễ thay đổi cảm xúc và bốc hỏa thường xuyên

- Tăng cân khó kiểm soát, lúc nào cũng cảm giác thiếu sức sống. 

- Tóc thưa thớt, rụng nhiều

- Da dẻ nhăn nheo, chảy xệ

Vì vậy, bổ sung nội tiết tố nữ là điều thật sự cần thiết và các chị em nên bổ sung càng sớm càng tốt. 

Cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên thông qua khẩu phần ăn hằng ngày

Sau đây là khẩu phần ăn chi tiết giúp cân bằng nội tiết tố và thúc đẩy thuyên giảm các dấu hiệu thiếu hụt: 

Bữa sáng

Ngũ cốc và sữa đậu nành là hai loại thực phẩm vừa cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động suốt ngày dài, vừa thúc đẩy sản sinh nội tiết tố nữ, từ đó hạn chế các triệu chứng của sự thiếu hụt. 

Bữa trưa

noi-tiet-to-nu2-1710751463.jfif
Cá béo vừa giúp cơ thể duy trì nội tiết tố cân bằng, vừa thúc đẩy tăng sinh nội tiết tố.

Salad và cá béo là hai yếu tố cần có trong khẩu phần ăn trưa của các chị em phụ nữ. Salad không chỉ cung cấp dinh dưỡng toàn diện cho cơ thể, mà còn giúp chuyển hóa năng lượng tốt hơn, hạn chế sự tồn đọng của các cholesterol xấu. Bên cạnh đó, các loại cá béo sẽ giúp cơ thể tăng cường và duy trì nội tiết tố luôn ở mức cân bằng. 

Bữa tối

Lý tưởng nhất là salad ăn kèm với các món ăn giàu đạm như beefsteak bò, ức gà phi lê hoặc đơn giản nhất là trứng luộc. Vì chất xơ trong rau sẽ kích thích cơ thể tiết ra hormone giúp tạo cảm giác no lâu, ít thèm ăn, còn các thực phẩm giàu đạm sẽ bổ sung dinh dưỡng để cơ thể tự điều chỉnh các quá trình chuyển hóa. Lưu ý, lượng đạm được hấp thu cho bữa tối cần có định lượng cụ thể để tránh béo phì. 

Tráng miệng

Táo và bơ là các loại trái cây được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng. Bởi, táo chứa quercetin, một hoạt chất giúp bảo vệ cơ thể trước các tác động tiêu cực của gốc tự do gây lão hóa, còn bơ là nguồn chất béo lành mạnh, giúp điều hòa quá trình sản xuất estrogen và cân bằng nội tiết tố tự nhiên bên trong cơ thể. 

Bổ sung nội tiết tố nữ qua thực phẩm bảo vệ sức khỏe được không? 

Câu trả lời là được, vì đây là cách dễ thực hiện và mang đến hiệu quả duy trình cân bằng nội tiết tố cao, thay vì phải kỳ công ngồi xây dựng thực đơn dinh dưỡng hằng ngày. Tuy nhiên, các loại thực phẩm chức năng bổ sung nội tiết tố nữ đang được lưu hành trên thị trường rất đa dạng, với nhiều bảng thành phần và nguồn gốc chiết xuất phức tạp. Do đó, trước khi sử dụng, các chị em nên nhờ đến sự tư vấn chuyên môn từ các bác sĩ, dược sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng, vì mỗi tình trạng sức khỏe sẽ phù hợp với từng loại thực phẩm chức năng khác nhau và liều dùng cũng không giống nhau.

Ngoài ra, khi mua sản phẩm, các chị em cũng cần tìm những đơn vị phân phối hoặc nhà thuốc uy tín, nhằm đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, tránh sử dụng phải hàng giả mạo, kém chất lượng, tiền mất tật mang. 

noi-tiet-to-nu3-1710751463.JPG
Các chị em cũng cần tìm những đơn vị phân phối hoặc nhà thuốc uy tín khi mua thực phẩm chức năng để tránh tiền mất tật mang

Với những chị em ở Bình Dương thì nhà thuốc Huy Mai là một địa chỉ đáng tin cậy mà mọi người có thể tham khảo. Huy Mai là chuỗi nhà thuốc với hơn 15 năm thành lập và phát triển, luôn hoạt động với phương châm phục vụ khách hàng là “xây chất lượng - tạo niềm tin”.

Theo chia sẻ của Dược Sĩ Xuân Mai - Nhà sáng lập thương hiệu: “Khi đến với nhà thuốc Huy Mai, bạn không chỉ được bốc thuốc đúng bệnh, bán thuốc đúng chất lượng, mà còn mua thuốc đúng giá. Vì chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự hài lòng cho khách hàng và góp chút sức lực nhỏ để xây dựng cộng đồng khỏe mạnh hơn”. 

noi-tiet-to-nu4-1710751463.jpg
Ở Huy Mai, khách hàng sẽ luôn nhận được sự tư vấn tận tình đến từ đội ngũ dược sĩ có chuyên môn cao

Hiện tại, nhà thuốc Huy Mai đang hoạt động tại 6 cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Bạn  cũng có thể tìm mua tại các kênh online của hệ thống nhà thuốc Huy Mai như:

- Website: https://nhathuochuymai.vn/ 

- Fanpage: Nhà thuốc Huy Mai

 

 

Lan Anh
Bạn đang đọc bài viết "Cách bổ sung nội tiết tố nữ tự nhiên qua thực đơn dinh dưỡng để duy trì tuổi xuân" tại chuyên mục Phát triển. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0836.196.146hoặc gửi về địa chỉ email (taichinhtieudung.mxh@gmail.com).