"Chạy đua" đòi quyền lợi khi mua vé máy bay của Vietjet Air

Cho rằng hãng vietjet air “bỏ rơi” quyền lợi của khách hàng, nhiều người bán vé và khách hàng được cho là đã lên tiếng “cạch mặt” hãng vietjet air.

Theo báo chí đưa tin thì mặc dù hãng hàng không Vietjet Air đã điều chỉnh thông báo từ "kín" sang công khai, lùi điều kiện hoàn vé từ 5 giờ xuống 4 giờ, ngày áp dụng hoàn vé định danh từ ngày 9/2 sang 25/2 nhưng vẫn chưa "hạ hỏa" được bức xúc của khách hàng, đại lý...

Sau làn sóng phản đối mạnh mẽ, thậm chí nhiều đại lý, phòng vé còn đồng loạt treo hình đại diện facebook để từ chối bán vé Vietjet Air vào ngày 10/2 thì đến hôm nay (11/2), hãng này tiếp tục có thông báo công khai trên web www.vietjetair.com và trang Facebook https://www.facebook.com/vietjetvietnam tuy nhiên vẫn giữ nguyên điều kiện là “hoàn vé định danh” và việc hoàn vé sẽ được áp dụng trong trường hợp chuyến bay chậm hơn hoặc sớm hơn từ 4 giờ (thông báo trước đó là 5 giờ - PV), thời gian áp dụng đối với khách hàng có vé xác nhận hành trình và bị ảnh hưởng bởi lịch bay thay đổi từ 00h00 ngày 25/2/2021 (thông báo trước đó là từ 18h ngày 9/2/2021).

ngay-cuoi-nam-dai-ly-phong-ve-chay-dua-voi-thong-bao-cua-vietjet-air-1613818829.jpg
Thông báo đã được điều chỉnh của hãng Vietjet Air.

Mặc dù thông báo “công khai” lần này của Vietjet Air đã có phần “đặt quyền lợi” khách hàng lên “hàng đầu” và nằm trong “lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ” như việc sẽ hoàn vé cho khách hàng khi chuyến bay chậm hoặc sớm hơn so với quy định là 1 giờ nhưng các công ty, đại lý, phòng vé máy bay vẫn than trời vì phải “chạy đua” theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng với thông báo mới này.

Mặc dù thông báo “công khai” lần này của Vietjet Air đã có phần “đặt quyền lợi” khách hàng lên “hàng đầu” và nằm trong “lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ” như việc sẽ hoàn vé cho khách hàng khi chuyến bay chậm hoặc sớm hơn so với quy định là 1 giờ nhưng các công ty, đại lý, phòng vé máy bay vẫn than trời vì phải “chạy đua” theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng với thông báo mới này.

Mặc dù thông báo “công khai” lần này của Vietjet Air đã có phần “đặt quyền lợi” khách hàng lên “hàng đầu” và nằm trong “lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ” như việc sẽ hoàn vé cho khách hàng khi chuyến bay chậm hoặc sớm hơn so với quy định là 1 giờ nhưng các công ty, đại lý, phòng vé máy bay vẫn than trời vì phải “chạy đua” theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng với thông báo mới này.

Cụ thể, phản ánh với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, một đại lý cho biết: “Từ sáng 11/2, tôi gọi tổng đài của Vietjet Air để làm thủ tục hoàn vé cho khách hàng trước ngày 25/2, tuy nhiên gọi hơn 200 cuộc không gặp được nhân viên hãng này hỗ trợ, cho đến thời điểm này tôi còn hơn 100 triệu tiền vé không biết có kịp không chứ nếu để áp dụng điều kiện hoàn vé định danh thì xác định khách hàng mất tiền, có phải lúc nào khách cũng đi được đâu”.

Một đại lý khác cũng phàn nàn: "Sau khi nhận được thông báo mới, chúng tôi "chạy đua" để hoàn vé cho khách nhưng gọi tổng đài hơn 100 cuộc vẫn chưa gặp được nhân viên để hỗ trợ. Nhân viên hỗ trợ thì mỗi bạn một kiểu tư vấn, thay vì ra thông báo kiểu phũ phàng thế này tại sao hãng không hỗ trợ cho khách hoàn vé mất phí, khách sẵn sàng mất phí mà, trước đó tôi vẫn đăng ký hoàn vé được nhưng kể từ khi có cả hai thông báo thì việc hoàn vé vẫn đang bị treo".

ngay-cuoi-nam-dai-ly-phong-ve-chay-dua-voi-thong-bao-cua-vietjet-air-4-1613818829.jpg
Cho rằng hãng vietjet air “bỏ rơi” quyền lợi của khách hàng, nhiều đơn vị bán vé và khách hàng đã lên tiếng “cạch mặt” vietjet air.

Theo ghi nhận, trước đó từ cuối tháng 1/2021, dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát khiến nhiều khách hàng mua vé không bay được vì lý do ở vùng cách ly, phong tỏa… Từ đây trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều bài đăng thu mua lại vé của nhiều đại lý nhằm hỗ trợ khách hàng nhận lại chút tiền hoàn vé và cũng là kênh kiếm thêm % của một số đại lý.

Một đại lý từng hỗ trợ thu mua vé máy bay chia sẻ: "Chúng tôi cũng muốn hỗ trợ khách lấy lại chút tiền, vì nhiều khách mua vé qua mạng gặp khó khăn trong việc làm thủ tục hoàn vé. Nhưng bây giờ thì phí dịch vụ chẳng thấy đâu mà chỉ thấy "ôm rơm rặm bụng".

Như vậy nếu việc hoàn vé định danh của hãng vietjet air được áp dụng thì các khách lẻ, công ty, đại lý bán vé máy bay sẽ gặp khó khăn một thì đối với những trường hợp thu mua vé của khách hàng trước đó sẽ khó khăn gấp bội lần, bởi nếu các đại lý thu mua vé của khách lẻ trước đó không "chạy đua" kịp đến 25/2 thì chính họ là người mất tiền và "phiền toái" trong việc hoàn vé.

Trước sự việc trên nhiều đơn vị và khách hàng của hãng vietjet air tỏ ra bức xúc và nêu ý kiến “cạch mặt” hãng vietjet air trên các kênh mạng xã hội.

Tham khảo: https://phapluat.tuoitrethudo.com.vn/chay-dua-voi-thong-bao-cua-vietjet-air-56400.html

Đỗ Quyên

Link nội dung: https://tinhhoathoidai.vn/lum-xum-vu-vietjet-air-bi-don-vi-ban-ve-va-khach-hang-cach-mat-a836.html