Với hóa đơn tự in, doanh nghiệp tại TP Thủ Đức chỉ cần điều chỉnh địa chỉ trên phần mềm - Ảnh: DUYÊN PHAN
Hôm nay, bộ máy chính quyền TP Thủ Đức đã chính thức hoạt động. Tuy nhiên, việc xử thông tin trên hóa đơn xuất cho khách hàng ra sao, đặc biệt là những hóa đơn đã đặt in trước đây là điều khiến doanh nghiệp đau đầu.
Cục Thuế TP.HCM vừa có hướng dẫn về vấn đề này. Theo đó, Cục Thuế TP.HCM cho biết kể từ ngày bộ máy hành chính TP Thủ Đức chính thức hoạt động, các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn có thay đổi tên đơn vị hành chính chỉ cần chỉnh lại địa chỉ trên hóa đơn điện tử mà không cần gửi thông báo thay đổi thông tin đến cơ quan thuế.
Cụ thể, với các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử thì chủ động cài đặt lại phần mềm thay đổi thông tin hóa đơn, chứng từ theo thông tin đơn vị hành chính mới.
Nếu sử dụng hóa đơn đặt in hoặc hóa đơn mua của cơ quan thuế thì doanh nghiệp gạch bỏ thông tin đơn vị hành chính cũ, đóng dấu tên thông tin đơn vị hành chính mới lên các hóa đơn in sẵn để tiếp tục sử dụng.
Theo Cục Thuế TP.HCM, cách xử lý như trên nhằm giúp doanh nghiệp, người nộp thuế ở Q.2, Q.Thủ Đức, Q.9 không bị ảnh hưởng bởi việc sắp xếp lại đơn vị hành chính.
Link nội dung: https://tinhhoathoidai.vn/doanh-nghiep-q2-q9-thu-duc-chuyen-doi-hoa-don-ra-sao-a330.html