Exosome - Liệu pháp với tiềm năng vô hạn trong Y học tái tạo

Exosome đang là một xu hướng nổi bật trong thẩm mỹ, đặc biệt là thẩm mỹ tái tạo, hồi phục và chống lão hoá da. Nhằm cập nhật những kiến thức chuyên môn mới và chuyên sâu nhất về liệu pháp exosome, Đại học Y Dược TP.HCM phối hợp cùng Zacy Aesthetics đã tổ chức Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục chuyên đề: Liệu pháp Exosome trong điều trị da liễu - thẩm mỹ da.

Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục về liệu pháp Exosome được tổ chức bởi Đại học Y Dược TP.HCM và Zacy Aesthetics

Sự kiện diễn ra ngày 14/05 tại Caravelle Saigon Hotel thu hút sự tham gia của 300 Bác sĩ, chuyên gia tham dự trực tiếp và hơn 1000 khách tham dự qua nền tảng trực tuyến.

Chương trình CME đầu tiên về Exosome tại Việt Nam

Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục về liệu pháp Exosome được xem là chương trình CME đầu tiên về Exosome tại Việt Nam. Sau khi kết thúc buổi hội thảo, tất cả bác sĩ tham dự từ 80% thời lượng chương trình và đạt 70% bài post-test sẽ được Đại học Y dược TP.HCM cấp chứng chỉ CME.

Hội thảo được chủ trì bởi PGS.TS.BS. Văn Thế Trung - Trưởng Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM và PGS.TS.BS Lê Thái Vân Thanh - Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM - Trưởng Khoa Da liễu Thẩm Mỹ da BV Đại học Y Dược cùng 4 báo cáo viên là các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành:

1. TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên - Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM; Trưởng Đơn vị Da liễu Thẩm mỹ da BV Nguyễn Tri Phương

2. ThS.BS. Trần Thị Thuý Phượng - Giảng viên Bộ môn Da liễu – Đại học Y Dược TP.HCM

3. GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall - Giáo sư, cố vấn cao cấp tại Đại học Gothenburg (Thụy Điển); Tổng biên tập Journal of Extracellular Vesicles - tạp chí chính thức của Hiệp hội Quốc tế về bóng xuất bào (The International Society for Extracellular Vesicles)

4. Mr. Byong Seung Cho - CEO/CTO ExoCobio Hàn Quốc.

Hội thảo có sự tham gia của diễn giả đặc biệt GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall là giáo sư, cố vấn cao cấp tại Đại học Gothenburg (Thụy Điển)

Khám phá tiềm năng vô hạn của Exosome trong Y học tái tạo

Exosome là túi ngoại bào nhỏ nhất có nguồn gốc từ tế bào nội sinh trong cơ thể và có kích thước 40 – 150 nm (chỉ bằng 1/200 kích thước tế bào). Exosome được tiết ra bởi hầu hết các tế bào, mô và dịch cơ thể như huyết tương, dịch tiết đường tiêu hóa (GI), nước bọt, nước mắt, nước tiểu, tinh dịch và sữa mẹ.

Exosome có cấu trúc tương tự như màng tế bào tự nhiên của cơ thể, bao gồm một lớp màng phospholipid kép, bao bọc xung quanh một lõi thân nước, do đó exosome vừa có tính thân dầu, vừa có tính thân nước. Lõi exosome chứa các vi phân tử sinh học rất tốt cho các tế bào trong việc phục hồi thương tổn như các yếu tố tăng trưởng EGF, acid amin, peptide, lipid, ADN, ARN, miRNA (microRNA).

Exosome đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh các phản ứng khác nhau của tế bào như sự trao đổi thông tin giữa tế bào với tế bào, dung hợp tế bào, vận chuyển tế bào, khả năng vận động của tế bào và truyền tín hiệu. Exosome hiện vẫn đang được nghiên cứu chuyên sâu để ứng dụng điều trị cho nhiều loại bệnh khác nhau.

Trong thẩm mỹ da liễu, chính kích thước rất nhỏ – đến hàng nano-mét (chỉ từ 40 – 150 nm) và lớp màng thân dầu đã giúp exosome dễ dàng đi qua lớp biểu bì da và thấm sâu đến các lớp dưới da để cung cấp các thành phần, dưỡng chất cho nhiều tầng lớp khác nhau của da, từ đó giúp tăng cường sự trẻ hoá làn da, mang lại hiệu quả điều trị tốt hơn.

Exosome có nhiều triển vọng ứng dụng trong thẩm mỹ da liễu

Ngoài ra, khả năng thâm nhập sâu vào trong tế bào để đến được các đích sinh học là nhân tế bào và cung cấp các yếu tố di truyền như ADN, ARN, exosome còn giúp đạt được hiệu quả cao trong việc cải thiện và tái tạo da. So với tế bào gốc, exosome chứa lượng yếu tố tăng trưởng cao gần gấp ba lần, nhiều yếu tố tăng trưởng hơn sẽ đồng nghĩa với khả năng phục hồi và hồi sinh các tế bào đích tốt hơn.

Trong các báo cáo của diễn giả trong Hội thảo Khoa học và Đào tạo liên tục về liệu pháp Exosome, các chuyên gia cũng đã nhấn mạnh vai trò và tiềm năng của exosome trong Da liễu thẩm mỹ da.

1. Ứng dụng trong lành thương, exosome có khả năng tăng tạo mạch, tái tạo mô, tái cấu trúc chất nền ngoại bào, tăng nhanh quá trình lành thương.

2. Ứng dụng làm lành sẹo, exosome tác động điều hòa điều hòa phản ứng viêm, thay đổi điều hòa hoạt động tăng sinh của chất nền ngoại bào, giảm nguy cơ tạo thành sẹo xấu.

3. Ứng dụng trẻ hóa, exosome tham gia vào cơ chế tăng tạo sợi collagen, kích thích quá trình tạo sợi collagen, giảm lão hóa và ức chế lão hóa da.

4. Ứng dụng điều hòa tăng sắc tố, exosome có sức mạnh ức chế con đường tạo nên tăng sắc tố và cải thiện tình trạng tăng sắc tố.

5. Exosome cũng có khả năng ứng dụng được trong chẩn đoán sớm và cải thiện tình trạng lâm sàng của các bệnh lý da viêm như vảy nến, viêm da cơ địa, lupus ban đỏ.... Các nghiên cứu đã cho thấy exosome có khả năng cải thiện hàng rào bảo vệ da, tăng tổng hợp ceramide, từ đó điều chỉnh sự biểu hiện của các cytokine gây viêm như IL-4, IL-13, ức chế các phản ứng viêm cục bộ, từ đó làm giảm các triệu chứng viêm da.

Các chuyên gia còn phân tích rất nhiều case lâm sàng thực tế về hiệu quả điều trị với exosome trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Việc nghiên cứu, cập nhật kiến thức và ứng dụng exosome trong thẩm mỹ có vai trò quan trọng với sự phát triển của ngành trong tương lai.

TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên  phân tích case lâm sàng ứng dụng exosome trong phục hồi làm lành thương

Zacy Aesthetics là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm của ExoCoBio tại Việt Nam: ASCE Plus Exosome Skin & Hair, EXOMAGE, EXOCODE, ExoBalm, ASCE Plus Soothing Gel Mask.

Các sản phẩm được sản xuất theo công nghệ EXOSCRT™ đạt chuẩn GMP, cho độ tinh khiết ~100%, đem đến khả năng tái tạo và điều trị đa dạng nhiều vấn đề da một cách vượt trội và hiệu quả nhất.

Zacy Aesthetics là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm ASCE Plus Exosome của ExoCoBio tại Việt Nam

Quý khách hàng, đối tác quan tâm có nhu cầu hợp tác xin vui lòng liên hệ:

Zacy Aesthetics - đơn vị phân phối độc quyền ASCE Plus Exosome tại Việt Nam

Fanpage: https://www.facebook.com/AscePlusVietnam

Website: https://zacy.com.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/@exosomeasceplusoffical

Instagram: https://www.instagram.com/zacyaesthetics/

Zalo Offical: https://zalo.me/3360762805654174883

Hà Nội: Số 69 Nguyễn Hy Quang, Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh: B17-01.02.03 tòa nhà River Gate 151-155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, HCM

Hotline 097.382.6869 (Call/Zalo)

Thảo Vy

Link nội dung: https://tinhhoathoidai.vn/exosome-lieu-phap-voi-tiem-nang-vo-han-trong-y-hoc-tai-tao-a1122.html