Tham dự sự kiện có đại diện các sở ban ngành thành phố Đà Nẵng, ThS, Hoa hậu Đặng Gia Bena - Trưởng Ban Tổ chức, Nhà báo Trung Hoàng - Phó Ban Tổ chức, Nhà báo Trương Tuấn - Phó Ban Tổ chức.
Các thí sinh dự thi vòng chung kết Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022
Đặc biệt, đêm Chung kết còn có sự xuất hiện của Hoa hậu Ngọc Hân, Danh ca Ngọc Sơn, Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Ca sĩ Noo Phước Thịnh, Ca sĩ Kyo York, Ca sĩ Trương Quỳnh Anh, Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Mạc Thị Minh, Hoa hậu thiện nguyện Phạm Thị Minh Phi, Á hậu Lê Xuân Tâm, Á hậu Miss U30 Trang Viên, MC Minh Hưng...
Hoa hậu Ngọc Hân, ThS, Hoa hậu Đặng Gia Bena, Danh ca Ngọc Sơn, Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Hoa hậu Doanh nhân năm 2022 Mạc Thị Minh tại sự kiện
Xuất sắc vượt qua các phần thi: Áo dài truyền thống, Áo dài dạ hội, Trang phục công sở và trả lời câu hỏi ứng xử, Thí sinh số báo danh 123, Khương Phương Anh đến từ Thủ đô Hà Nội đã giành ngôi vị cao nhất và trở thành tân Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022. Ngoài ra, cô còn nhận được danh hiệu Người đẹp ứng xử hay nhất.
Trưởng Ban Tổ chức Nhà báo, Hoa hậu Đặng Gia Bena chụp ảnh lưu niệm cùng Hoa hậu Khương Phương Anh và các Á hậu.
Ban Tổ chức trao ngôi vị Á hậu 1 cho thí sinh Phạm Thị Kim Oanh, Á hậu 2 được trao cho thí sinh Trương Lê Mai Trang, Á hậu 3 cho thí sinh Tống Thị Kim Oanh. Ngôi vị Hoa hậu thiện nguyện thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Oanh.
Tân Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022 Khương Phương Anh và các Á hậu đăng quang tại đêm chung kết
Tân Hoa hậu Khương Phương Anh đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả cả nước qua phần trả lời ứng xử tự tin thông minh cho câu hỏi của Hoa hậu thiện nguyện Lý Kim Ngân: “Nếu cuộc đời là những chuyến đi thì đối với bạn chuyến đi nào là dài nhất?”.
Trả lời cho câu hỏi trên, Khương Phương Anh chia sẻ: “Đối với tôi, quá trình hoàn thiện bản thân là quá trình mà tôi phải hoàn thiện cuộc đời và đó là quá trình dài nhất trong cả một quá trình mà tôi phát triển, tôi lớn lên và giúp ích được cho xã hội”.
Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Danh ca Ngọc Sơn, Hoa hậu Ngọc Hân trao giải Á hậu 3 cho thí sinh Tống Thị Kim Oanh
Nhà báo Vương Xuân Nguyên, Tổng Thư ký Tòa soạn Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam kiêm Trưởng Văn phòng Tạp chí tại Đà Nẵng và Á hậu Trang Viên, Trưởng Ban Truyền thông Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam tại sự kiện
Được biết, tân Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022 Khương Phương Anh là nhà sáng lập đồng thời là Chủ tịch HĐTV của Công ty Cổ phần Giáo dục & Phát triển Trí tuệ Global Talent. Người đẹp hiện là chuyên gia thuyết trình, dẫn giải và khai vấn chuyên nghiệp tại nhiều diễn đàn và Hội thảo giáo dục. Hơn nữa, thí sinh Phương Khương Anh cũng là Giám đốc điều hành (CEO) tại cty TNHH MTV Nhật An Đại Phát.
Nhà báo Vương Xuân Nguyên trao giải Người đẹp Truyền thông tại sự kiện
Khương Phương Anh chia sẻ về những điều ấp ủ khi đến với cuộc thi Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022: “Bên cạnh sứ mệnh giáo dục, đến với cuộc thi Phương Anh muốn truyền năng lượng, cảm hứng và lan toả thông điệp đến hàng ngàn cô gái ngoài kia: Doanh nhân nữ không chỉ có trí tuệ điều hành doanh nghiệp, mà còn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp, quyết tâm chinh phục mục tiêu của mình”.
Bên cạnh công việc hàng ngày, doanh nhân Khương Phương Anh còn có nhiều sở thích như đọc sách, vẽ tranh và nấu ăn. Trong kinh doanh hay cuộc sống, quan điểm của Phương Anh cũng rất rõ ràng là hãy cứ làm, làm bằng cả trái tim rồi những giá trị tích cực sẽ được lan tỏa. Tiền hay địa vị chỉ là phương tiện, công cụ để hỗ trợ cho mục tiêu, chiến lược trong công việc, điều làm nên thành công chính là “giá trị” mà mình trao tặng cho xã hội.
Nhà báo Vương Xuân Nguyên chúc mừng Trưởng Ban Tổ chức Đặng Gia Bena về sự thành công vượt bậc của Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022
Người đẹp Khương Phương Anh cũng có những đóng góp tích cực cho cộng đồng như: Đỡ đầu cho trẻ mồ côi tại Làng trẻ em SOS Thái Bình, đây chính là quê hương của nữ doanh nhân. Tổ chức các dự án phi lợi nhuận vì cộng đồng, cô đã cùng các cộng sự tổ chức hàng trăm buổi tọa đàm nhằm mục đích phổ biến kiến thức, pháp luật, chăm sóc, nâng cao nhận thức về giới tính, tệ nạn học đường cho chính học sinh và phụ huynh trải nghiệm.
Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022 được các cơ quan chức năng và UBND thành phố Đà Nẵng cấp phép và do Hãng Truyền thông Top Star nắm bản quyền tổ chức lần thứ 3. Đây không chỉ là cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia, là dịp để quảng bá về văn hoá, du lịch TP Đà Nẵng, góp phần tôn vinh vẻ đẹp Tâm - Tài - Trí - Dũng, luôn đồng hành cùng Tổ quốc, phụng sự dân tộc của những nữ doanh nhân Việt Nam, mà còn là cơ hội để các quý doanh nhân giao lưu học hỏi, mở rộng kinh doanh hợp tác góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế.
Cuộc thi được giới chuyên môn, các thí sinh tham dự và đông đảo khán giả theo dõi đánh giá là sân chơi uy tín, chuyên nghiệp và đẳng cấp. Cuộc thi nhận được sự đồng hành truyền thông của đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và Đà Nẵng, trong đó có Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam. Sau khi kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2022 và các người đẹp đăng quang cùng Văn phòng đại diện Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam tại Đà Nẵng tiếp tục triển khai các hoạt động thiện nguyện nhân ái, giúp đỡ bà con nông dân nghèo tại nhiều địa phương nông thôn mới của thành phố Đà Nẵng.
Trước đó, BTC Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2022 phối hợp cùng Văn phòng đại diện Tạp chí Khoa học Phát triển Nông thôn Việt Nam tại Đà Nẵng đã trao 22 con bò giống và nhiều phần quà giúp đỡ cho các hộ nghèo tại huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Đây là hoạt động thiện nguyện nhân ái giúp cho các Hoa hậu, Á hậu và các người đẹp sau khi đăng quang lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái, góp phần gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng. Đồng thời, tạo sinh kế giảm nghèo bền vững, tăng thu nhập và ổn định đời sống theo khuyến nghị của Chương trình Không còn nạn đói của Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển Nông thôn - Bộ Nông nghiệp và PTNT Việt Nam.
Văn Mạnh